Monday, January 10, 2011

Malamig Ang Pasko . . .

Christmas is Cold English by Quark


Mahangin ang kapaligiran . . .
It is windy . . .

Mahalimuyak tuloy ang simoy ng paligid dala ng halimuyak ng bulaklak na nag-aanyaya ng halik!
. . . and gave the air that distinct sweet scent brought by the flower waiting for a kiss!



Waring naghaharana na ipikit ko ang aking mata at bumigay sa ligaya ng panaginip!
. . . it felt like a serenade for me to close my eyes and give in to my dreams!


Waring nalalasap ko ang sarap at tamis ng samahan ng malalamig ang Pasko!
. . . and I savor the sweetness and joy of those whose Christmas is cold!



Aba, ewan ko sa inyo pero ako mas gugustuhin ko talaga ang lamig kesa sa init. At sana tumagal pa ito hanggang Marso para masarap lagi ang tulog ko!
Hey, I don't know about you, but I prefer the cold than the hot days. And I hope this weather will last until March so I can enjoy my naps!

At ewan ko sa pari ha, na sinabi na hanggang Pebrero daw ang Pasko, pero ngayon talaga nagtatapos ang kapaskuhan. Hoy Lui, ligpitin mo na ang mga palamuti! Hanggang sa susunod na Pasko! Malapit na yun!
And I don't know with the priest who said that Christmas is until February, because today marks the end of the Christmas season. Hey Lui, you can pack all the decorations already! And wait for the next Christmas! It won't be long!



O sya, bumigay ka na sa lamig at tulugan na!
Anyway, just give in to the cold and it is time to nap . . .