Saturday, June 5, 2010

Hoy Sumo! Nagtatago ka na naman ba?!!

Hey Sumo, Are You Hiding Again?
I translate myself . . . for now.



Aba, mukhang naispatan ka ng Haring Araw ah!
Hey, it looks like the King Sun found you!

Aba, mistulang nasa spotlight ka ata ah!
Hey, it looks like you are on the spotlight!

Naku, mukhang hindi ka ata makakatago sa laki mong iyan, Sumo!
Oh, but you can't hide your huge self like that, Sumo!


Eh sino ba ang nagtatago? Hindi ako nagtatago no!
But who says I'm hiding? I'm not hiding!

Meron akong hinahanap. At eto na siya . . .
I am looking for someone and here she is . . .


Eh sino naman ang hinahanap ng isang ito?
So who is this pup looking for?

Parang may hinahanap ata si Sweepy. . .
Sweepy looks like he is looking for somebody . . .

Ako ba ang hanap mo, Sweepy?
Are you looking for me, Sweepy?

Haha, joke! Bumibisita lang po. Miss ko na kasi kayo!
Haha, joke only. I'm just visiting. I miss you that's why!


Sweepy: Hey Bogart, DON'T YOU EVER SCARE ME LIKE THAT AGAIN . . . EVER!!!

Naku, puede ba. Pakisabihan mo naman ang mga kumag na iyan, Lui! Buhay man o patay, please lang, doon na sila umeksena sa blog nila no!
Oh, please advise these pups, Lui! Dead or alive, please ask them to do their stuff on their blogs!


Hmp! Maka-alis na nga!
Hmp! I better get out of here!