Wednesday, August 13, 2008

Nanalo Ako Sa Pawlimpics!!!


Sumo: Gold Medal, Pee-Mail
Pawlimpics 2008


Nakup, sinasabi ko na nga ba!
Mananalo rin ang Pinoy!
Pero por diyes por cinco
sa pag-ihi pa!

O, ayan, tingnan mo iyan!


Iyan ang nagpanalo sa akin.
Sa dinami-dami ng galing ko
doon pa ako nanalo.
Sus, santabarbara!
Kahiya-hiya man, pero diyan talaga kami
ng buo kong pamilya magaling.
Ang anak kong si Sweepy at Bogart
iyan ang magaling dumiskarte
sa paglagay ng amoy nila sa paligid.
Aba, ano ba ang akala ninyo sa pag-ihi namin?
Hoy, hindi lahat ng oras naiihi kami.
Kadalasan ang pag-ihi namin
ang siyang nagmamarka ng aming teritoryo.
Kaya't kapag nagising ako
at inikot ko ang aming paligid
at hindi ko maamoy ang 'marka' ko
at marahil natakpan ng dalawang anak ko
sus, mistulang nawawala ako sa sarili kong bahay!
Kaya't mahalaga at matalinghaga
ang pag-ihi namin.


At nakup, lekat!
mabibisto tuloy ako ni Luchie
na umiihi sa halaman niya!
Diyaske, nadali na naman ako!


Salamat sa Pawlimpics
at kay Pareng Lenny Latshaw
na siyang host nitong taong ito ng Pawlimpics.
Mabuhay kayo!
Mabuhay ang Pinoy!