Friday, December 12, 2008

Paskong-Pasko Na!!!!


Naku, pasensya na kayo kung hindi ako masyadong nagsususulat. Medyo busy daw ako. At medyo tinatamad na ako magsalin ng pinoy-speak ko kaya hayaan na ninyo ang google mag-translate nito. Naku, basahin ninyo ang translation ng google at nakakaloka! Super-over-mega-kalokang salin.



Anyway, eto ang video ko last Tuesday. Pinadalhan kami ni Addie ng treats at nagka-ngawa-ngawa ang gilagid ko sa kakakain nitong mala-kendi na eto. Hindi iyan matamis. Gawa daw iyan sa mga samu't-saring balat ng kung sinong impakto at ginawang kendi kuno. Aba maganda raw iyan sa ngala-ngala namin. Kasi nuong araw, noong nabubuhay pa ang tulad namin sa kagubatan, kung anu-anong bagay ang nginunguya namin. Eh ngayon medyo sosyal na kami kaya pati ngipin namin may 'treat' na!

Medyo magulo sa bahay namin sa Heaven ngayon. Naloloka si Lui ng kaka-email ng Card namin kasi halos lahat gusto ng kopya. Nakup, eh dalawa pa naman iyan. Iyung gawa ni Lui at iyung gawa ni Sweepy. Eh alam mo naman si Sweepy, medyo kulang sa pansin, kaya ayun gusto na namang pumorma at gumawa ng sariling card kaya iyung iba gawa ni Lui at iyung iba, aba, handmade cards ni Sweepy! Aaminin ko na maganda talaga ang gawa ni Sweepy. Aba siyempre, saan pa ba mga-mamana iyan kundi sa ama niya!

At meron pa si Sweepy na ginawang kuwento sa aming e-card. Para makatipid na-email namin ang mga kaibigan namin nitong card na gawa ulit ni Sweepy! Talagang humarurot ng kaka-design ang anak kong yan! Di bale maganda naman. At swak talaga sa Pasko. Aba, kung gusto ninyo ng kopya, aba sabihin mo lang at ilagay mo ang email address mo para maipadalhan kita ng kopya. Ipadala mo sa email address ni Sweepy.

Masaya talaga makatanggap ng regalo. Mahigit 50 na ang natatanggap namin! At isa-isa itong sinasagot at pinapadalhan ni Lui ng Card namin! Matrabaho talaga ito!

O sya, sa susunod ulit. Tandaan ninyo na ang Pasko ay hindi lamang sa mga regalo na ito. Ang tunay na Pasko ay ang paggunita ng isang kasaysayan ng simpleng pamumuhay at pagsilang ng isang Diyos.

Maligaya at makabulahang Pasko!